You are not connected. Please login or register

Chia s?

  

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down   Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Tổng số bài gửi :
148
:
Age :
30
:
Đến từ :
QN
:
Humor Humor :
cai gi day..?
:
p_love_t

p_love_t

Thành Viên Thân Thiết
Thành Viên Thân Thiết

Bài gửiTiêu đề: Hãy ngăn chặn tác hại của game online! Hãy ngăn chặn tác hại của game online!  EmptyThu May 10, 2012 9:32 am 1


Cho Ði?m Ch? Ð? Này
Game online - từ ý tưởng ban đầu như là một thú tiêu khiển để giải trí, giết thời gian và giảm stress, đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, một hình thức văn hóa đang tương tác với những loại hình nghệ thuật khác và các loại phương tiện truyền thông khác. Không thể phủ nhận những mặt tích cực từ game online như: luyện cho người chơi khả năng quan sát nhạy bén, khả năng phản ứng nhanh nhạy, khả năng tập trung cao độ… Nhưng, bên cạnh đó là những tác hại khó lường, ảnh hưởng không nhỏ tới tư duy, suy nghĩ của giới trẻ. Thời gian dành cho công việc học tập đã bị "chiếm đoạt" bởi những trò game. Thêm vào đó, “những cuộc chiến bạo lực” trong game đã ảnh hưởng khá lớn đến hành động của tuổi trẻ. Các "fan game" ham chơi không kể ngày đêm, bán sức lực và tiền của đổ vào những trò chơi “vô bổ”. Khá nhiều tay Game máu “bá chủ” đã không ngần ngại bỏ tiền thật để mua vũ khí ảo, áo giáp ảo… thậm chí bỏ số tiền không nhỏ để thuê một game thủ “cày” giúp mình. Số tiền này ở đâu mà ra nếu không nói dối cha mẹ hoặc ăn trộm, ăn cắp, thậm chí người cướp của. Đặc biệt, khi cuộc chiến trên thế giới ảo trở thành cuộc chiến thật ngoài cuộc sống thì thú chơi này thật sự trở thành một nguy cơ đối với xã hội.

Đã đến lúc toàn xã hội phải vào cuộc để ngăn chặn mặt trái của game online đang hàng ngày, hàng giờ tác động không tốt đến sự phát triển tâm lý thế hệ trẻ. Trước hết, các nhà quản lý cần có những quy định, biện pháp kỹ thuật khắt khe hơn đối với lĩnh vực kinh doanh game online. Thực tế cho thấy, game online đối với các doanh nghiệp là hướng kinh doanh mới, có nhiều triển vọng. Tuy nhiên, phát triển đến mức độ nào là điều cần bàn. Đối với các doanh nghiệp, thiết nghĩ cần có ý thức hơn trong việc tạo dựng văn hóa kinh doanh loại hình trò chơi này.

Không vì lợi nhuận mà liên tiếp sử dụng các "chiêu", các mánh khóe kinh doanh để làm sao vắt được các con "bò sữa" game thủ càng nhiều càng tốt, như nhiều người đã lên án. Về phía các bậc cha mẹ, nên siêng "để mắt" đến chuyện học hành của con cái, nhất là quản lý chặt chẽ thời gian vui chơi. Hãy một, hai lần "vi hành" đến các điểm kinh doanh game online để xem các cậu ấm, cô chiêu của mình đang làm gì. Vấn đề cuối cùng là trách nhiệm của nhà trường và các tổ chức Đoàn, Đội trong việc tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ hiểu rõ cả mặt tích cực và tác hại của game online thông qua các buổi tọa đàm hoặc nói chuyện ngoại khóa. Có thể phát động phong trào "Tuổi trẻ nói không với game bạo lực" kết hợp với tổ chức có chất lượng các hoạt động trò chơi dân gian trong nhà trường nằm trong kế hoạch xây dựng "trường học thân thiện, học sinh tích cực" mà ngành giáo dục- đào tạo đang phát động.


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang   Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

  

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết